น้ำตกตาดกวางสี

14097 จำนวนผู้เข้าชม  | 

น้ำตกตาดกวางสี

น้ำตกตาดกวางสี หลวงพระบาง


 
 
{น้ำตกตาดกวางสี} : "น้ำตกที่สวยงามที่สุดของเมืองหลวงพระบาง"
 
{น้ำตก}กวางสี เป็นน้ำตกหินปูน สูงราว 70 เมตรมีสองชั้น {สภาพป่าร่มรื่น} มีสะพานและเส้นทางเดินชมรอบๆน้ำตกและสามารถเลาะข้างน้ำตกไปชมน้ำตกชั้นบนสามมารถเล่นน้ำบริเวณลำธารได้ นอกจากจะชื่นชมความงามของน้ำตกแล้ว ยังหาซื้อของที่ระลึกที่ทางเข้าน้ำตก {ซึ่งเป็นสินค้าพื้นเมือง}ที่ทำจากไม่ไผ่เป็นของใช้หลายชนิด {และมีร้านอาหารตามสั่งให้บริการอยู่หลายร้าน} น้ำตกกวางชีมีน้ำตลอดปี {ในฤดูร้อนน้ำจะน้อย}
 
    {เป็นน้ำตกตั้งอยู่บนที่สูงจากระดับน้ำทะเล 560 เมตร} ห่างจากตัวเมือง 32 กิโลเมตร {เกิดจากต้นน้ำหลายสายรวมตัว}เป็นน้ำตกสูง 81 เมตร บริเวณตัวน้ำตกชั้นล่างทำเป็นสวนสาธารณะ มีลานพร้อมโต๊ะให้นั่งพักผ่อนและรับประทานอาหาร {ชั้นที่สองมีแอ่งน้ำกว้างใหญ่}สามารถว่ายน้ำได้ {จากชั้นสองมีทางปีนขึ้นไปถึงยอดแต่ลื่นมาก} เมื่อปลายปี พ.ศ.2545 ชั้นบนของน้ำตกที่ยื่นออกมาได้ถล่มลงมา ทำให้มีกองของหินปูนที่เกิดจากน้ำตกถล่มอยู่ด้านหน้า {แต่ทัศนียภาพของน้ำตกก็ยังคงงดงามเช่นเดิม เสียค่าเข้าชม}
 
สถานที่ตั้ง อยู่ห่างจากหลวงพระบาง 30 กิโลเมตร ไปทางทิศตะวันตกเฉียงใต้

  

  

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้